NĐT tư nhân sử dụng đòn bẩy tài chính để sắm BĐS

tin tức bất động sản Đòn bẩy vốn đầu tư hay vay ngân hàng để đầu cơ bất động sản (BĐS) là phương pháp mà rộng rãi nhà đầu cơ (NĐT) tư nhân tuyển lựa. Nhưng vay bao lăm, định giá sản phẩm BĐS ra sao, mang cách nào để đo được rủi ro tài chính?





Tại buổi san sớt thuộc chuỗi sự kiện The Quốc Khánh Show, các chuyên gia nhà đất đã chỉ ra cách thức để đo được rủi ro lúc sử dụng đòn bẩy tài chính để tìm BĐS.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam cho rằng, có 1 tỉ đồng trong tay, NĐT sở hữu thể vay thêm nhà băng trong khoảng 800 triệu tới 1 tỉ đồng để lựa chọn sản phẩm trên dưới hai tỉ để đầu tư. Nguyên tắc là vay ngân hàng không quá 50% giá trị sản phẩm đầu cơ nhằm giảm thiểu rủi ro.

Bà Dung chứng dẫn, chả hạn, bạn định đầu cơ vào sản phẩm trị giá hai tỉ đồng thì chỉ nên vay nhà băng trong khoảng 800 – một tỉ đồng. Đòn bẩy nguồn vốn rất với hiệu quả giả dụ chúng ta vay ở tỉ lệ 50% trở xuống của Dự án. ví như cao hơn nữa, gánh nặng tài chính là rất lớn.

Theo bà Dung, nếu đầu tư vào căn hộ tại Q.9 thì khả năng NĐT cho thuê căn hộ 10 triệu đồng/tháng, tỉ suất lợi nhuận cho thuê thay vì trước đây sở hữu 1 tỉ đồng thì dạt khoảng 4%, hiện nay lên hai tỉ đồng mang thể đạt 6.5%/năm.

hiện giờ, việc siết chặt tín dụng BĐS cũng ảnh hưởng 1 phần đến việc tiêu dùng đòn bẩy nguồn vốn để đầu cơ BĐS của NĐT cá nhân. Theo bà Dung, thường ngày nhà băng ko sẵn lòng cho vay với Công trình hình thành trong khoảng thời gian dài. nhà băng chỉ cho vay sở hữu các Công trình mang liên kết mang ngân hàng. NĐT những nhân muốn đi vay nhà băng để sắm BĐS thì phải sử dụng tài sản riêng để thế chấp.

"NĐT tư nhân sử dụng đòn bẩy tài chính để sắm BĐS sẽ với hiệu quả giả dụ biết tính toán mức vay, hiệu quả đầu cơ và thời kì hoàn vay", bà Dung nhấn mạnh.

san sớt về vấn đề này, ông Phan Công Chánh, chuyên giá BĐS cá nhân cho rằng: Theo tôi, NĐT dùng đòn bẩy để đầu tư BĐS là một phương pháp thông minh. tuy nhiên, để dùng đòn bẩy hiệu quả thì mình phải với các nguyên tắc.

Thứ nhất, phải với sản phẩm trước khi tưởng tượng vấn đề đòn bẩy: nghĩa là phải chọn lựa được sản phẩm BĐS tiềm năng, có khả năng sinh lợi đầu cơ.

Thứ hai, nắm được quy luật 2 lần 50%: tức là tiền vay ko được vượt quá 50% giá sản phẩm và tiền trả hàng tháng không quá 50% tổng thu nhập hộ gia đình hàng tháng.

Thứ ba, đặt ra các quy định chung trước khi cộng mua dự án: ví như trong khoảng 2 người cùng góp vốn sắm BĐS và vay nhà băng thì cần đặt ra các quy tắc về thời gian thoát hàng, lợi nhuận…

Theo ông Chánh, trong kinh doanh BĐS vốn tới từ 4 nguồn là vốn tự mang, vốn từ NĐT khác, vốn trong khoảng nhà băng và vốn trong khoảng người mua. ví như NĐT tư nhân ko tiêu dùng vốn ngân hàng mang thể linh động để có nguồn vốn trong khoảng NĐT khác.

"Khi vay nhà băng, NĐT cần lưu ý: Xem kỹ hiệp đồng tín dụng, số tiền phải trả hàng tháng…", ông Chánh nhấn mạnh.

đề cập về phương pháp NĐT cá nhân định giá được sản phẩm BĐS trước lúc "xuống tiền", bà Dung cho lời khuyên:

Thứ nhất, NĐT nên tiêu dùng bí quyết so sánh: Nhìn vào những sản phẩm như vậy như sản phẩm mình định đầu cơ, xem mang tương đồng về vị trí, quy bí quyết, phân khúc, định vị sản phẩm, giá thành hay không, từ ngừng thi côngĐây tự xác định. NĐT nên sở hữu tầm 5-6 sản phẩm tương đồng trong cộng khu vực để so sánh.

Thứ 2, bí quyết chi phí: NĐT cần xem xét, để đầu tư sẩn phẩm này thì giá bán đất là bao nhiêu? giá bán xây dưng là bao lăm và lợi nhuận mong muốn là bao nhiêu? trong khoảng ngừng thi côngĐây xác định được giá trị của BĐS cần đầu tư.

Thứ ba, cách thức thu nhập: Đây là phương pháp truyền thống. Đối sở hữu các sản phẩm đã hoàn thiện, đã đi vào hoạt động, đã với lợi tức cho thuê hàng tháng… thì NĐT xác định xem sản phẩm này sở hữu thể đem đến cho chúng ta mức thu nhập là bao nhiêu? trong khoảng chậm tiến độ, NĐT sẽ xác định được mức tiền mình cần bỏ ra để đầu cơ sinh lợi trên BĐS chậm triển khai.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến