Giá vàng sjc mới nhất 28/6: đô la nâng cao tốc, vàng tụt dốc thảm hại

Giá vàng sjc mới nhất 28/6, tiếp diễn xác lập đáy mới và vẫn chưa có dấu hiệu bình phục trở lại do đồng USD vẫn trên đà lớn mạnh và trong bối cảnh găng thương mãi Mỹ - Trung ngày một leo thang.

Giá vàng hiện nay 28/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng toàn cầu giao ngay ở mức một,252 USD/ounce, tiếp tục giảm 1,8% so mang phiên ngày hôm qua.

Giá vàng trong nước lại tiếp tục xác lập đáy mới và vẫn chưa sở hữu tín hiệu bình phục trở lại là do sự nâng cao giá của đồng đô la Mỹ đã gây áp lực đối mang vàng. Đồng bạc xanh đã mạnh lên so sở hữu những đồng tiền khác, giữa lúc sự leo thang căng thẳng thương nghiệp giữa Mỹ và Trung Quốc xúc tiến những nhà đàm phán mua vào đồng tiền này.

Theo nhà Đánh giá Naeem Aslam, thuộc ThinkMarkets, bao tay thương mại đã ko viện trợ được giá vàng, thay vào ngừng thi côngĐây, yếu tố này chỉ tạo 1 khuynh hướng đi xuống rõ ràng hơn trên thị phần vàng.

gần đây, Mỹ đã mách nhỏ dự thảo quy định ngăn các đơn vị có ít nhất 25% mang của Trung Quốc tậu các doanh nghiệp khoa học của Mỹ. Phía Trung Quốc trái lại tỏ ý sẵn sàng đối diện mang những doạ dọa trong khoảng phía Mỹ. Không những thế, những thông tin này ko giúp gì cho giá vàng.

không những thế, tuyên bố gần đây của chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Jerome Powell, càng củng cố đà nâng cao cho đồng đô la và gây sức ép sở hữu giá vàng.

Tuần trước, trong bài phát biểu tại 1 diễn đàn do nhà băng Trung ương châu Âu doanh nghiệp tại tình nhân Đào Nha, ông Powell cho biết có tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,8%, mức tốt nhất trong 18 năm và lạm phát gần tiêu chí 2% của Fed, khả năng lãi suất nâng cao tiếp diễn nâng cao dần dần là rất cao.

Vàng thường mẫn cảm với chính sách lãi suất tại Mỹ, bởi lãi suất cao sẽ giúp đồng đô la Mỹ và lãi suất trái khoán mạnh lên, qua Đó gây bất lợi cho một số mặt hàng phi lãi suất như vàng.

Theo những chuyên gia, mối lo ngại về lãi suất tăng cao ở Mỹ tiếp diễn khiến vàng giảm giá. Nhiều quỹ đầu cơ đang "bỏ chạy" khỏi kim khí quý.

Theo giám đốc buôn bán thế giới của Kitco, Peter Hug: "Động lực căn bản cho thấy vàng sẽ vẫn chịu sức ép cho tới lúc mang sự đảo chiều rõ rệt trong tâm lý đồng đô la Mỹ. Chúng ta đang chứng kiến ngưỡng tương trợ tại mức một.265 đô la Mỹ, sở hữu đà tăng giá ngừng tại một.278 USD/ounce. Hoạt động tìm bán buôn đã bắt đầu xuất hiện, cho thấy những nhà đầu cơ vẫn còn tham gia vào thị trường".

Giá vàng trong nước, theo Doji, thị phần vàng trong nước diễn biến nhạt nhòa theo chiều hướng đi xuống, do ko được đón nhận được chất xúc tác trong khoảng phía thị phần. Trong phiên, nhu cầu đầu tư mới chỉ ngừng ở mức độ nghe ngóng và chờ đợi thêm thời cơ ở các phiên kế tiếp.

Cụ thể, chốt phiên giao dịch bữa qua, giá vàng được Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở giá tiền 36,700 – 36,800 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

khi mà ngừng thi côngĐây, công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng tại thị phần Hà Nội ở mức 36,670 (mua vào) và 36,850, triệu đồng/lượng (bán ra), nâng cao 30.000 đồng/lượng so có chốt phiên thương lượng của ngày hôm trước.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến