Siêu biệt thự hàng chục tỷ đồng không phép ở Hải Dương được 'giải thoát'

Sau hơn 2 năm bị đình chỉ thi công với lý do sai quy hoạch, không giấy phép, ngôi biệt thự kiểu Pháp 5 tầng trị giá hàng chục tỷ đồng nằm trong khu dân cư mới ở Hiệp Sơn (huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) đang tiếp tục được hoàn thiện để đi vào sử dụng.
Sau hơn 2 năm bị đình chỉ thi công với lý do sai quy hoạch, không giấy phép, ngôi biệt thự kiểu Pháp 5 tầng trị giá hàng chục tỷ đồng nằm trong khu dân cư mới ở Hiệp Sơn (huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) đang tiếp tục được hoàn thiện để đi vào sử dụng.
Ông Nguyễn Thắng Luyên (trú tại thôn Vạn Chánh, thị trấn Phú Thứ, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương), chủ nhân của ngôi nhà cho biết, ngôi nhà 4 tầng 1 tum này của gia đình ông bắt đầu được khởi công xây dựng từ năm 2014, trên 7 lô đất nhà liền kề với 7 "sổ đỏ" riêng biệt.
Khu đất này có diện tích hơn 600m2, nằm trong dự án khu dân cư (KDC) Hiệp Sơn, gần sát trung tâm huyện, ven tỉnh lộ 388, sau gần 2 năm thi công đã xong phần thô, nhưng khi đi vào giai đoạn hoàn thiện thì các lãnh đạo cho rằng biệt thự này sai quy hoạch, không giấy phép nên bị đình chỉ thi công.
"Tôi mua 7 lô đất này cũng mất hơn 6 tỷ đồng, sau khi xây xong phần thô nữa là mất thêm hơn 20 tỷ đồng. Ban đầu có tiền nên mới dám đầu tư nhiều như vậy để xây cho hoành tráng, ngày trước tôi thuê toàn bộ thợ xây ở Nam Định và Hà Nam chứ thợ ở đây không xây được. Sau khi ngôi nhà bị đình chỉ thi công vào cuối 2015, nhóm thợ này đã tan rã, giờ muốn tìm để thuê hoàn thiện nốt ngôi nhà cũng khó" – ông Luyên nói.
Đi từ xa cũng có thể quan sát thấy sự đồ sộ của ngôi biệt thự nhiều tỷ này.
Theo ông Luyên, do ngôi nhà bị tạm đình chỉ từ đầu 2016, ông lại không có thời gian trông nom nên bị các đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn lẻn vào lấy trộm gần hết dây diện và một số nội thất khác có giá trị. Từ khi bị mất tài sản, ông phải dành nhiều thời gian trông nhà và tối nào cũng ngủ lại. Khi không có thời gian ở lại, ông phải nhờ cậy hàng xóm và lực lượng chức năng báo tin khi có kẻ lạ đột nhập vào bên trong.
Nói về sự trắc trở khi xây dựng ngôi nhà này, ông Luyên cho biết, khi bắt đầu xây dựng thì ông không nắm được đây là đất quy hoạch, nhà phân lô chứ không phải là đất xây biệt thự. Chiều cao của công trình cũng thừa so với quy hoạch nên đã bị đình chỉ thi công mất 2 năm. Sau khi đã bị xử lý hành chính, hợp pháp hóa các thủ tục, ngôi nhà của ông được cơ quan chức năng đồng ý cho hoàn thiện. Theo dự kiến, việc hoàn thiện ngôi nhà sẽ mất khoảng 1 năm.
sieu biet thu hang chuc ty dong khong phep o hai duong duoc giai thoat
Ngôi nhà bị đình chỉ thi công hơn 2 năm nên cỏ đã mọc um tùm xung quanh.
Mặc dù ngôi nhà này chưa hoàn thiện như thiết kế nhưng những người đi qua đây không khỏi trầm trồ bởi công trình thiết kế biệt thự lâu đài hùng vỹ với 4 mặt tiền như tôn vinh uy quyền của người sở hữu. Và cũng nhiều người có chung một suy nghĩ rằng ngôi biệt thự mang phong cách cổ điển, kiến trúc Pháp trị giá nhiều tỷ đồng này tại sao được xây xong phần thô từ rất lâu mà vẫn chưa hoàn thành.
sieu biet thu hang chuc ty dong khong phep o hai duong duoc giai thoat
Từ tầng cao nhất của ngôi biệt thự có thể quan sát được hết cảnh vật xung quanh.
Ngày 28.5, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Trần Văn Chương - Chủ tịch UBND xã Hiệp Sơn cho biết, ngôi biệt thự trên được xây dựng từ năm 2014, trên 7 lô đất nhà liền kề với 7 "sổ đỏ" riêng biệt. Sau 2 năm đình chỉ, đến nay ngôi nhà đang tiếp tục được hoàn thiện. Sau khi các cơ quan chức năng điều chỉnh quy hoạch chi tiết, điều chỉnh miếng đất này thành đất xây dựng biệt thự, ngôi nhà đã được cấp giấy phép để tiếp tục hoàn thiện.
Dự án KDC Hiệp Sơn do UBND huyện Kinh Môn phê duyệt, với tổng diện tích hơn 12 ha và do Công ty Cổ phần Thương mại và Vận tải Thái Hà (gọi tắt là Công ty Thái Hà) làm chủ đầu tư mà ông Trần Đức Lanh làm giám đốc. Đơn vị này có trách nhiệm san lấp mặt bằng, phân lô bán nền, làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các lô đất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến