[LIVE] Xét xử đại án TrustBank 6.000 tỷ: Luật sư của bà Phấn công bố chứng cứ cực kỳ quan trọng

Chủ đề: Hứa Thị Phấn


Đó là trình bày của luật sư Trương Thị Minh Thơ (bào chữa cho bị cáo Hứa Thị Phấn) khi cung cấp cho HĐXX một tài liệu mà theo luật sư này là chứng cứ cực kỳ quan trọng, khẳng định được việc nhóm Phương Trang thực sự đang nợ TrustBank hơn 9.400 tỷ đồng, chứ không phải gần 4.000 tỷ đồng như nhóm Phương Trang khẳng định.

Ngày 16/5, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử vụ án Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng do bị cáo Hứa Thị Phấn (nguyên Cố vấn cao cấp ngân hàng Đại Tín - TrustBank) cùng 27 đồng phạm thực hiện.

Hồ sơ điều tra - Xét xử đại án TrustBank 6.000 tỷ: Luật sư của bà Phấn công bố chứng cứ cực kỳ quan trọng

Các bị cáo nguyên là lãnh đạo, nhân viên TrustBank tại tòa.

Các luật sư tham gia phiên tòa tiếp tục được HĐXX cho phép xét hỏi liên các bị cáo, những cá nhân, tổ chức có quyền lợi nghĩa vụ liên quan trong vụ án về hành vi hạch toán thu – chi khống, gây thiệt hại cho TrustBank hơn 5.200 tỷ đồng.

Tại tòa, nhiều bị cáo được xét hỏi như: Nguyễn Kim Thanh, Ngô Thị Ngân, Huỳnh Thị Băng Tâm, Lâm Hứa Quỳnh Trinh… tiếp tục cho rằng mình thực hiện theo sự chỉ đạo của cấp trên. Nhiều bị cáo cho rằng, được bị cáo Hứa Thị Phấn nhờ đứng tên trên các hợp đồng vay vốn tại TrustBank, chứ hoàn toàn không nhận tiền mà chỉ là người ký hoàn thiện hồ sơ.

Một số bị cáo bật khóc vì "cả nể" và nhận lời đứng tên trên hợp đồng vay khống, thời điểm ký các hợp đồng tín dụng không biết hành vi của mình là sai trái…

Ngoài các vấn đề nêu trên, một thông tin bất ngờ được luật sư Trương Thị Minh Thơ (1 trong 4 luật sư bào chữa cho bị cáo Hứa Thị Phấn) trưng ra tại phiên tòa hôm nay.

Mở đầu phần xét hỏi, luật sư Thơ mời người đại diện ông Nguyễn Hữu Luận để hỏi về việc có biết mối quan hệ giữa ông Luận và ông Trịnh Thanh Cao không? Người đại diện ông Nguyễn Hữu Luận nói họ không biết mối quan hệ này.

Luật sư Thơ hỏi: "Quan hệ giữa ông Luận với bà Phấn thông qua ai?". Người đại diện ông Nguyễn Hữu Luận trả lời: "Thông qua sự giới thiệu của ông Trịnh Thanh Cao".

Luật sư Thơ cũng hỏi người đại diện ông Phạm Đăng Quang: "Thời điểm năm 2012, ông Phạm Đăng Quang có chức vụ gì tại công ty Phương Trang?". Người đại diện ông Đăng Quang cho biết, ông Đăng Quang được Phương Trang phân công tới TrustBank thực hiện các hồ sơ vay, khoản vay.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến