Giá vàng bữa nay 17/4: găng tay bao trùm, vọt lên đỉnh giá

Giá vàng hôm nay 17/4 trên thế giới tiếp tục xu thế nâng cao giá do đồng USD giảm mạnh và bít tất tay bủa vây những mối quan hệ quốc tế. Vụ không kích chớp nhoáng của Mỹ, Pháp và Anh với thể chỉ là bước đầu của trận đấu Nga-Mỹ.

Fanpage giá vàng hôm nay: https://www.facebook.com/giavanghomnay247/

Mở cửa khi 8h30 sáng 17/4, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,91 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,01 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả hai chiều mua vào và bán ra so có cuối giờ chiều phiên liền trước.

doanh nghiệp vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,87 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,07 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20-40 ngàn đồng cả 2 chiều tậu vào và bán ra so sở hữu cuối giờ chiều ngày 16/4.

tới đầu giờ sáng 17/4 (giờ Việt Nam), giá vàng toàn cầu giao ngay đứng ở mức 1.348 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.350 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 3,5% (45,5 USD/ounce) so sở hữu cuối năm 2017. Vàng toàn cầu quy đổi theo giá USD ngân hàng với giá 37,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, cao hơn gần 300 nghìn đồng/lượng so sở hữu vàng trong nước.

giá vàng hôm nay,giá vàng,giá vàng trong nước,giá vàng thế giới,giá vàng SJC

Giá vàng toàn cầu tiếp tục xu hướng nâng cao giá do găng bao vây trong các quan hệ quốc tế. Vụ không kích chớp nhoáng của Mỹ, Pháp và Anh sở hữu thể chỉ là bước đầu của trận đấu Nga-Mỹ.

thị trường vàng chỉ lắng dịu trong một khoảng thời kì khá ngắn đầu tuần trên thị trường châu Á sau lúc cuộc không kích của Mỹ và Anh Pháp diễn ra chớp nhoáng hồi cuối tuần qua và gần như thường làm xáo trộn cuộc sống người dân tại Syria.

tuy nhiên, lo ngại bắt đầu gia nâng cao do trong bối cảnh găng phong bế những mối quan hệ quốc tế. Giới đầu tư lo ngại sự bất ổn tại Syria mới chỉ bắt đầu khi mà Mỹ lập căn cứ quân sự mới tại Syria và vẫn cản báo tấn công Syria lần nữa ví như "Damascus tiến hành các cuộc tấn công vũ khí hóa học".

trong khi chậm tiến độ, bao tay giữa Nga và Mỹ tiếp tục gia nâng cao sau các lệnh trừng trị của Mỹ. Giới đầu cơ cũng đang chờ đợi những phản ứng của Nga sau một loạt những sự kiện vừa diễn ra.

trong khi chậm triển khai, nguy cơ chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn rình rập. Bộ nguồn vốn Mỹ chưa gắn Trung Quốc với dòng nhãn "thao túng tiền tệ" nhưng vẫn tiếp diễn đãi đằng sự lo âu về "hướng phát triển phi thị trường của nền kinh tế Trung Quốc". Mỹ và Trung vẫn đang doạ dọa áp thuế cao lên hàng hóa của nhau.

Trong bối cảnh này, vàng vẫn được xem là một tài sản an toàn và hút loại tiền trên phạm vi thế giới.

Theo thông báo mới nhất, trái ngược với tuyên bố sớm rút khỏi Syria của ông Donald Trump, Mỹ đã thiết lập 1 căn cứ quân sự ở phía đông Deir ez-Zor, nằm sắp 1 mỏ dầu do nhóm dân quân người Kurd kiểm soát. Động thái mới được xem là kết quả sau lúc Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu thuyết phục Mỹ duy trì sự hiện diện của quân đội Mỹ ở Syria trong thời gian dài.

Trước Đó, ngày 14/4, 3 nước Pháp, Anh đã tiến hành chiến dịch ko kích đồng loạt vào nhiều địa điểm tại thủ đô Damascus của Syria và gần đô thị Homs, nơi được cho là đang tích trữ và phân phối vũ khí hóa học. Vụ không kích diễn ra sau vụ tiến công nghi tiêu dùng vũ khí hóa học ngày 7/4 tại thị trấn Douma ở Syria.

găng trong khu vực có thể leo thang trong khi Đức giám định cuộc tiến công chớp nhoáng của Mỹ, Pháp và Anh vào Syria là cấp thiết và thỏa đáng còn đa dạng nước châu Âu khác giãi tỏ sự lo ngại.

một số dự báo cho rằng, vàng sẽ sớm phá đổ vỡ ngưỡng kháng cự một.348 USD/ounce và tiến tới ngưỡng một.355 USD/ounce.

Nhận định khoa học cho thấy, vàng vẫn nằm khuynh hướng tăng giá. Ngưỡng chống cự gần nhất là: một.350 USD/ounce và sau ngừng thi côngĐây là: 1.460 USD/ounce. Ngưỡng tương trợ gần nhất: một.335 USD/ounce và sau chậm tiến độ là: một.330 USD/ounce.

Trên thị trường vàng Việt Nam, hầu hết những shop vàng giữ giá vàng trong nước ở mức cao tương đương so mang phiên áp cuối tuần trước.

Tính đến cuối phiên đàm phán ngày 16/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,91 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,01 triệu đồng/lượng (bán ra). Doanh nghiệp vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,83 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,05 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, chứng kiến đà tăng phi mã của giá vàng thế giới trước tình hình chính sự găng tay giữa Mỹ và Syria, giá vàng trong nước tiếp diễn được nâng lên vị thế mới. Lượng giao dịch phát sinh trong ngày nâng cao và khởi đầu sôi động hơn mang ưu điểm nổi trội thiên về khuynh hướng khách tìm vàng vào, cho thấy dấu hiệu tương đối hăng hái của giá vàng trong tuần tiếp theo. Ghi nhận tới cuối phiên ngày , lượng khách theo chiều tậu vàng vào chiếm khoảng 60% trên tổng lượng người mua giao dịch tại Doji.

Nguồn: Vietnamnet

Nhận xét

Bài đăng phổ biến