Tỷ giá USD hôm nay (31/1) đứng yên, giá vàng, dầu và chứng khoán Mỹ đồng loạt đi xuống

Tỷ giá USD hôm nay (31/1) đứng yên so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á. Giá vàng và dầu thô giảm trước áp lực bán tháo. Trong khi đó, thị trường chứng khoán Mỹ giảm mạnh ngày thứ hai liên tiếp.
ty gia usd hom nay 311 dung yen gia vang dau va chung khoan my dong loat di xuong
Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá dầu, vàng, và chứng khoán Mỹ. Tổng hợp: Trường Giang.
Tỷ giá USD hôm nay đứng yên so với yen Nhật ở 108,78 yen vào lúc 5h30 (giờ Việt Nam)
Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, giảm 0,18% xuống 89,19 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh tăng 0,01% lên 1,2403 USD. Tương tự, tỷ giá đồng bảng Anh cũng tăng 0,01% lên 1,4149 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở 22.710 VNĐ/USD (giảm 10 đồng) và 22.730 VNĐ/USD. Tỷ giá trung tâm ngày 30/1 tăng 15 đồng lên 22.441 đồng đổi 1 USD.

Giá USD ngày hôm qua quay đầu giảm sau phiên tăng trước đó trước thềm cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) diễn ra vào ngày 31/1, trong khi đồng euro và yen Nhật mạnh lên so với đồng bạc xanh. Sau chuỗi giảm 6 tuần liên tiếp, chỉ số Dollar Index hướng đến mức giảm gần 3,2% trong tháng 1, cao nhất kể từ tháng 3/2016.
Nhà đầu tư thận trọng trước hàng loạt sự kiện quan trọng trong tuần này, trong đó có cuộc họp chính sách tiền tệ dài hai ngày của Fed và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp vào ngày 2/2.

Lãi suất trái phiếu chính phủ nhiều nước tăng mạnh, trong đó lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của chính phủ Mỹ vượt 2,7% - cao nhất kể từ tháng 4/2014, khiến nhà đầu tư giảm vị thế bán, giúp giá USD phục hồi vào ngày đầu tuần.

Trong khi đó, giá bảng Anh tăng sau khi Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) Mark Carney cho biết ngân hàng này sẽ tập trung trở lại vào mục tiêu cắt giảm lạm phát, khiến nhà đầu tư kỳ vọng BoE sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ sớm hơn dự kiến.

Giá vàng giảm xuống đáy một tuần
Hiện, giá vàng giao ngay giảm 0,02% xuống 1.338,37 USD/ounce vào lúc 5h30 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 4/2018 giảm 0,25% xuống 1.341,80 USD/ounce.

Giá vàng ngày hôm qua giảm xuống đáy một tuần khi thị trường chờ đợi Thông điệp Liên bang của Tổng thống Donald Trump và kết quả từ cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed.

Thị trường cũng chờ đợi báo cáo việc làm tháng 1 của Mỹ, trong đó có bảng lương phi nông nghiệp. "Vào thứ Sáu, số liệu việc làm của Mỹ sẽ xác nhận bức tranh tươi sáng của nền kinh tế Mỹ vốn sẽ ủng hộ các đợt tăng lãi suất và đồng USD mạnh, vì thế giá vàng sẽ chịu áp lực trong ngắn hạn", chuyên gia Jonathan Butler của Mitsubishi cho biết. Ông Butler cũng cho rằng, đồng USD vẫn trong xu thế giảm giá dài hạn.

Giá vàng dao động quanh đáy một tuần bất chấp các thị trường chứng khoán trên thế giới đồng loạt mất điểm, trong khi chỉ số Dollar Index quay đầu giảm trở lại sau phiên tăng qua đêm.

Giá dầu giảm trước áp lực bán tháo trên thị trường
Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm 2,39% xuống 63,99 USD/thùng. Tương tự, giá dầu thô Brent giảm 1,22% xuống 68,61 USD/thùng.

Giá dầu hôm qua giảm ngày thứ hai liên tiếp do sản lượng khai thác của Mỹ vẫn đang tăng, trong khi nhà đầu tư đẩy mạnh bán cổ phiếu, trái phiếu và các loại hàng hóa.

Theo một khảo sát sơ bộ của Reuters vào ngày 29/1, giá dầu cũng chịu áp lực trước khả năng kho dầu dự trữ của Mỹ tăng lần đầu tiên trong 11 tuần vào tuần trước. Viện nghiên cứu Dầu khí Mỹ (API) dự kiến sẽ công bố số liệu kho dầu dự trữ sau khi Bộ Năng lượng Mỹ công bố số liệu chính thức vào sáng 31/1.

Sản lượng dầu thô Mỹ hiện tương đương với Saudi Arabia, nhà sản xuất lớn nhất trong Tổ chức các Quốc gia Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) nhưng vẫn thấp hơn sản lượng của Nga ở vào khoảng 10,98 triệu thùng/ngày trong năm 2017.

Chứng khoán Mỹ giảm mạnh ngày thứ hai liên tiếp
Chứng khoán Mỹ giảm mạnh ngày thứ hai trong ngày giao dịch hôm qua khi đợt bán tháo đầu tiên trong năm 2018 tăng tốc.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến