Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 6/1/2018: Giá USD le lói phục hồi, giá Euro giảm

Báo cáo việc làm vừa công bố tại Mỹ được xem là động lực giúp giá USD tìm được đà phục hồi.
VOH online cập nhật liên tục giá đô la Mỹ và tỷ giá đô la Mỹ trong ngày. Giờ được tính theo giờ Việt Nam (GMT+7). Mức giá trong bài có giá trị tham khảo trong thời điểm cập nhật. Bấm F5 hoặc Refresh để cập nhật tỷ giá ngoại tệ và giá đô la Mỹ mới nhất.

Giá đô la tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,17% ở mức 91,77.
Đô la Mỹ hồi phục nhanh chóng sau khi các nhà hoạch định chính sách của Fed thừa nhận, thị trường lao động và hoạt động kinh tế vẫn mạnh dù lạm phát thấp. Số liệu kinh tế yếu làm suy giảm khả năng tăng lãi suất của Mỹ, qua đó hỗ trợ giá vàng.

Giá đô la tăng vào thứ 6 sau khi giảm nhẹ do các nhà đầu tư cho rằng bản báo cáo về mức lương phi nông nghiệp tháng 12 thấp hơn mong đợi của Mỹ sẽ không ngăn cản Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất nhiều lần trong năm nay.

Một điểm sáng khác trong báo cáo việc làm của tháng 12 ở Mỹ là tăng trưởng tiền lương. Theo đó, thu nhập bình quân theo giờ tăng 9 cent, tương đương 0.3% trong tháng 12 sau khi tăng 0.1% trong tháng trước. Điều này đã đặt chỉ số đô la, một thước đo về giá trị của đồng bạc xanh so với sáu đồng tiền chính, tăng 0.17%.

Giá Euro và đồng bảng Anh quay đầu giảm, với EUR/USD giảm 0,12% ở mức 1,2052 và với việc GBP/USD nới lỏng 0,08% lên 1,3536.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 6/1/2018: Giá USD le lói phục hồi, giá Euro giảm - Ảnh 1

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với Đô la Mỹ, áp dụng cho ngày 06/01/2018 là 22.407 VND.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến