Mục sở thị máy đào Bitcoin khủng ở Hà Nội

Giá tiền ảo Bitcoin có lúc lên tới 400 triệu đồng/1bitcoin và cơn sóng đầu tư tiền ảo đang lan rộng. Nhiều người sẵn sàng đầu tư vài chục thậm chí cả trăm tỉ đồng vào những cỗ máy đào Bitcoin.

Nguồn: http://vietnammoi.vn/can-canh-dan-may-dao-bitcoin-hon-10-ti-dong-tai-ha-noi-69702.html


Nhiều người sẵn sàng bỏ ra vài chục tỉ đồng đầu tư mua những chiếc máy đào Bitcoin có giá cả trăm triệu đồng về phục vụ việc tìm kiếm tiền ảo Bitcoin.


Hiện nay ở Việt Nam có hai loại máy đào Bitcoin phổ biến là S9 và "trâu cày".


Trên thị trường hiện tại có 2 dòng máy chủ (chúng còn được gọi với cái tên là “thợ mỏ”) phục vụ cho việc đào Bitcoin. Trong đó, máy chủ thuộc dòng ASIC: S9, L3, A4+, D3,... là loại máy đào chuyên dụng được thiết kế cho việc giải mã các thuật toán để tìm kiếm đồng Bitcoin.




Hiện nay trên thị trường đây là loại máy đem lại hiệu quả cao nhất và có giá dao động từ 50 triệu đến 90 triệu đồng.


Loại máy thứ hai phục vụ cho việc đào tiền ảo là dòng VGA hay còn gọi cái tên là “trâu”. Dòng VGA lại chia ra làm 2 loại, “trâu xanh” và “trâu đỏ” với giá trị tương đương nhau.


“Trâu xanh” sử dụng card đồ họa của Nvidia, với biểu tượng mầu xanh. Card đồ họa chính thường được sử dụng là: GTX 1080TI; GTX 1070 TI; 1060 TI và rẻ tiền nhất là GTX 1050 TI.


Đối với “trâu đỏ”, máy sử dụng card đồ họa của AMD, với biểu tượng màu đỏ. Trong đó, các dòng card chính của AMD được sử dụng trong việc đào tiền ảo là: RX 470; 480;....


Giá của “trâu xanh” và “trâu đỏ” cũng phụ thuộc vào số lượng card được tích hợp trên máy chủ và dòng card sử dụng. Giá bán của chúng cũng tương tự như dòng ASIC.






Những chiếc máy đào hoạt động 24/24 và toả ra lượng nhiệt lớn nên phải sử dụng nhiều quạt tản nhiệt.


Hệ thống làm mát bằng những chiếc quạt công suất lớn.


Ngoài cách làm mát thông thường thì còn một loại máy đào được làm mát bằng dung dịch cũng được khá nhiều người quan tâm.

Bên trong những mỏ Bitcoin bí mật giữa lòng thủ đô Hà Nội
Tổ tư vấn đề nghị Chính phủ quản lý tiền ảo Bitcoin

(T.V)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến