Loại bỏ sân golf trong siêu dự án cũ của đại gia Vũ 'nhôm'

Chủ đầu tư The Sunrise Bay, tiền thân là dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước (Đà Nẵng), vừa có đề nghị loại bỏ sân golf để chuyển đổi làm các hạng mục khác.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có văn bản gửi đến một số bộ như  Bộ Tài chính; Tài nguyên và Môi trường; NN&PTNT; Văn hóa, Thể thao và Du lịch để lấy ý kiến về việc đưa hạng mục sân golf thuộc siêu dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước ra khỏi quy hoạch. 

Trước đó, Công ty The Sunrise Bay, chủ đầu tư dự án The Sunrise Bay - tiền thân là Khu đô thị quốc tế Đa Phước (quận Hải Châu, Đà Nẵng) - có văn bản đề nghị UBND TP. Đà Nẵng đưa hạng mục sân golf Đa Phước ra khỏi quy hoạch. Lý do được doanh nghiệp này đưa ra là không hiệu quả về kinh tế, ảnh hưởng môi trường sinh thái biển, khí hậu và sức gió tại khu vực không thuận lợi cho các hoạt động sân golf… 

Doanh nghiệp này nhấn mạnh việc đưa sân golf ra khỏi quy hoạch cũng hỗ trợ nhà đầu tư tiếp tục triển khai thực hiện các bước tiếp theo của dự án theo đúng quy định của pháp luật.

Loai bo san golf trong sieu du an cu cua dai gia Vu 'nhom' hinh anh 1
Phối cảnh dự án The Sunrise Bay. Ảnh: CĐT.
Dự án Khu đô thị Quốc tế Đa Phước được UBND TP. Đà Nẵng cấp Giấy chứng nhận đầu tư lần đầu ngày 25/9/2007. Sau đó, giấy chứng nhận thay đổi lần thứ 4 vào ngày 1/12/2011. Sở KH&ĐT Đà Nẵng tiếp tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư số 9824874778 (thay đổi lần thứ 5) vào năm 2016 cho Công ty TNHH Daewon Cantavil (nay là Công ty TNHH The Sunrise Bay).

Theo quy hoạch được duyệt, Đà Nẵng có 3 sân golf là sân golf Bà Nà, sân golf Vinacapital và sân golf trong Khu đô thị quốc tế Đa Phước. Đến nay, sân golf Vinacapital và Bà Nà đã được xây dựng, đưa vào hoạt động; riêng sân golf trong Khu đô thị Đa Phước chưa được triển khai xây dựng.

Với đề xuất của Công ty The Sunrise Bay, UBND TP. Đà Nẵng cơ bản thống nhất việc đưa hạng mục sân golf này khỏi Dự án The Sunrise Bay. Cơ quan này cũng đồng ý việc chuyển đổi đất từ sân golf sang mục đích khác tạo ra nhiều không gian, công trình phúc lợi cho người dân thành phố.

Loai bo san golf trong sieu du an cu cua dai gia Vu 'nhom' hinh anh 2
Vị trí dự án.
"Việc xây dựng sân golf chiếm một khu đất lớn tại khu vực trung tâm thành phố gây ảnh hưởng đến quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, thay đổi cảnh quan thành phố.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến