Giá vàng hôm nay ngày 21/11: giá vàng giảm mạnh so với tuần trước

Giá vàng sjc hôm nay 21/11 giảm nhẹ Giá vàng giảm mạnh trong ngày giao dịch đầu tuần tại Mỹ. Sự sụt giảm chủ yếu do các “thị trường bên ngoài” quan trọng tác động: chỉ số đồng USD cao hơn, thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm vững chắc và giá dầu thô giảm.
Giá vàng hôm nay 21/11: Mất sạch thành quả của tuần trước
Biểu đồ giá vàng thế giới 24h qua.
Áp lực bán ra bắt đầu tăng lên trên thị trường vàng sau khi báo cáo chỉ số kinh tế hàng đầu tại Mỹ cho thấy các đơn hàng bán trong tháng 10 tăng vọt, làm trầm trọng hơn động thái giảm giá trên thị trường kim loại quý.

Những nỗ lực của Thủ tướng Đức - Angela Merkel để thành lập một liên đảng Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo đã thất bại vào cuối tuần. Điều này đã tạo ra một số bất ổn, đặt biệt là ở các thị trường châu Âu, bởi vì nền kinh tế lớn nhất của Liên minh Châu Âu hiện đang ở trong một cuộc khủng hoảng lãnh đạo tạm thời. Tin tức này đã thúc đẩy đồng EUR bán tháo, đồng thời giúp đẩy mạnh đồng bạc xanh.

Hầu hết các thị trường đều có khả năng sẽ có khối lượng giao dịch thấp hơn khi các nhà đầu tư, kinh doanh tham gia kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn của Mỹ vào thứ Năm tới. Tới thứ Sáu, sau Lễ Tạ ơn thường là một trong những ngày giao dịch chậm nhất trong năm.
Trên Kitco.com, lúc 9h sáng theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới mua vào là 1.279 USD/oz, giảm 12 USD so với chốt phiên cuối tuần qua.

Quy đổi sang đồng Việt Nam, giá vàng thế giới tương đương 35,46 triệu đồng/lượng (chưa tính phí vận chuyển và phí bảo hiểm), thấp hơn giá vàng SJC niêm yết hơn 867.000 đồng/lượng.

Đối với giá vàng trong nước, tính đến 9h sáng nay, giá vàng miếng SJC giảm 90.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước, niêm yết tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh ở mức giá 36,33 - 36,53 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn khu vực Hà Nội, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,33 - 36,55 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường ngoại tệ, giá USD do Vietcombank niêm yết là 22.675 đồng/USD (mua vào), bán ra 22.745 đồng/USD, không thay đổi so với hôm qua. Giá EUR mua vào bằng chuyển khoản là 26.549 đồng/EUR, bán ra 26.786 đồng/EUR. Giá JPY mua vào bằng chuyển khoản 201 đồng/JPY, bán ra 203 đồng/JPY.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến