Giá vàng hôm nay ngày 17/11: Giảm mạnh, nhiều nguy cơ

Thị trường vàng đã chứng kiến một ngày kém sôi động với mức giảm giá mạnh so với phiên hôm trước
Tại thị trường vàng trong nước, kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước có mức giảm lớn từ 40-60 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Chốt phiên 16/11, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra). Như vậy so với phiên giao dịch của ngày hôm trước, giá vàng đã giảm 40 nghìn/lượng mua theo chiều mua vào và 55 nghìn/lượng theo chiều bán ra.
Theo Doji, giá vàng đi lên từ mức thấp nhất trong 2 tuần và có chênh lệch giữa giá trong nước và quốc tế khoảng 1,5 triệu đồng mỗi lượng. Giá vàng tăng giảm quanh ngưỡng 36,50 ở tuần trước và giữ vững ở 3 phiên đầu tuần khiến thị trường vàng trong nước kém sôi động.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn có mức tăng nhẹ 20 nghìn/lượng ở chiều bán ra khi niêm yết vàng SJC ở mức: 36,36 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,58 triệu đồng/lượng (bán ra).

Có thể thấy thị trường vàng miếng đang khá ổn định, tuy nhiên, số lượng giao dịch chưa ghi nhận thêm những phát sinh nổi trội. Tính đến cuối phiên, số lượng khách theo chiều bán vàng ra chiếm khoảng 65% trên tổng số lượng giao dịch tại DOJI.

Tới đầu giờ sáng 17/11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.278 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.281 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay hay còn gọi là giá vàng hiện nay, mà tại đó vàng vật chất có thể được bán hoặc mua tại một thời điểm và địa điểm quy định. Hiện tại, giá vàng được công nhận là tốt nhất từ Sàn COMEX (Commodity Exchange) ở New York.

Đúng như dự đoán, Giá vàng hôm qua và đã giảm nhẹ trước những diễn biến bất lợi của thị trường thế giới

Vàng chịu áp lực giảm giá mạnh nhất chính là từ một đồng USD có triển vọng tăng trong trung và dài hạn. Nền kinh tế Mỹ tiếp tục phát ra những tín hiệu tích cực mới. Trong tháng 10 vừa qua, chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ tăng, tỷ lệ thất nghiệp giảm và tăng trưởng kinh tế ổn định.

Đây đều là các yếu tố củng cố lòng tin rằng lạm phát Mỹ sẽ tăng trở lại, làm tăng khả năng Fed sẽ nâng lãi suất vào tháng 12 tới. Việc đồng USD tiếp tuc cho thấy những triển vọng khả quan đang là nguyên nhân chính kìm kẹp giá vàng.

Bên cạnh đó, kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ đã cận kề. Cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 đã khiến các nước trong đó có Mỹ bơm khoảng 10 ngàn tỷ USD vào các thị trường tài chính.

Nó khiến hàng loạt các thị trường, trong đó có chứng khoán Mỹ lên mức cao kỷ lục. Việc của nhiều ngân hàng trung ương, trong đó có Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện giờ là tìm thời điểm thích hợp để rút bỏ các chính sách nới lỏng.

Tuy nhiên, một tín hiệu khá bất thường là: mặc dù chịu sức ép rất lớn nhưng vàng không giảm sâu và không xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ mạnh 1.263 USD/ounce. Trong khoảng 2 tuần qua, giá vàng dịch chuyển trong biên độ hẹp, khoảng 25 USD.

Hiện giá vàng cao hơn 11,7% (+127 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Đối với thị trường trong nước, quy đổi sang đồng Việt Nam, giá vàng thế giới tương đương 35,4 triệu đồng/lượng (chưa tính các phụ phí khác), thấp hơn giá vàng SJC niêm yết khoảng 1,1 triệu đồng/lượng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến