Nhật Bản công nhận tiền ảo là một phương thức thanh toán

Nhật Bản đã công nhận các loại tiền kỹ thuật số trên internet như một phương thức thanh toán chính thức.




Theo hãng thông tấn Sputnik, một đạo luật mới vừa ban hành cho phép tiền điện tử bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số khác được công nhận là một trong những phương thức thanh toán chính thức có hiệu lực tại Nhật Bản bắt đầu từ 1.4.2017.

Các loại tiền ảo ngày càng gia tăng ở Nhật Bản, cụ thể lượng lưu thông của các đồng tiền điện tử bao gồm bitcoin, litecoin và ripple cũng như các loại tiền kỹ thuật số khác đã lên tới 185 tỉ yen, tương đương 1,67 tỉ USD, trong năm tài chính 2015 - 2016.

Dự kiến đến trước năm 2020, lượng tiền bitcoin trong hệ thống lưu thông tiền tệ tại nước này sẽ đạt 1.000 tỉ yen, tương đương 9 tỉ USD, theo các báo cáo của Nikkei Asian Review.

Konstantin Korishchenko thuộc Học viện Kinh tế và Quản lý Hành chính Quốc gia Nga (RANEPA) nói với hãng thông tấn Nga Prime rằng các giao dịch tiền tệ bằng bitcoin sẽ phải được giải quyết với sự trợ giúp của các ngân hàng được cấp phép đặc biệt.

“Ở Nhật Bản, bạn có thể trả tiền bằng đồng bitcoin cũng như đồng yen, và điều này sẽ làm tăng nhu cầu về đồng tiền ký quỹ cũng như các hoạt động của nó. Tuy nhiên, tất cả các phương thức thanh toán bằng loại tiền kỹ thuật số sẽ phải được thực hiện thông qua một số tổ chức được ủy quyền đặc biệt, nơi có yêu cầu nghiêm túc về vốn đối với các hoạt động tiền tệ của họ”, Korishchenko cho biết.

Hiện tại chưa có một hệ thống khuôn khổ quốc gia để thực hiện các giao dịch bằng tiền tệ số và Ủy ban Tiêu chuẩn kế toán Nhật Bản đã được giao nhiệm vụ xem xét các phương thức thanh toán để sớm điều chỉnh việc sử dụng tiền bitcoin ở nước này.

Tuy nhiên, cũng theo ông Korishchenko, khi việc sử dụng của người dân trở nên phổ biến hơn, chính quyền hoàn toàn có thể kiểm soát được các loại tiền tệ kỹ thuật số này.

“Trong tương lai gần, có khả năng chúng ta sẽ phải đối mặt với các loại tiền mã hóa (crypto-currency) mang tính bí mật cao, như một giai đoạn chuyển tiếp mà ở đó người quản lý sẽ tự kiểm soát toàn bộ quá trình thanh toán và “ví điện tử” của mình. Nhưng công nghệ thông tin sẽ còn tiếp tục phát triển và tạo điều kiện thuận lợi để mọi người tiến tới sử dụng đơn vị tiền tệ duy nhất. Khi đó, sự hiện diện của tiền tệ mật sẽ không còn gây ra vấn đề cũng như sẽ không có bất kỳ liên quan nào đến việc lưu thông tiền tệ ngày nay”, Korishchenko nói.

Blockchain, một thành phần chính và là cơ sở dữ liệu của tất cả các giao dịch bitcoin, có thể sẽ được dùng để phục vụ như một mô hình cho các giao dịch tiền tệ kỹ thuật số trong tương lai.
xem thêm :http://vietnambiz.vn/tags/bitcoin.tag

Nhận xét

Bài đăng phổ biến