Giá đồng hôm nay (21/8) tăng nhẹ, giá nickel và kẽm tăng mạnh

Giá kẽm giao dịch trên sàn London sáng nay lên cao nhất một thập kỷ qua. Giá nickel cũng phục hồi trở lại khi nhu cầu của Trung Quốc tăng mạnh. 
Giá đồng trên sàn giao dịch kim loại London (LME) tăng nhẹ 0,3% lên 6.506 USD/tấn lúc 2h17 (giờ GMT). Tuần trước, giá đồng đạt 6.580 USD/tấn, mức cao nhất kể từ tháng 11/2014.
Giá kẽm trên LME trong phiên giao dịch sáng nay tăng gần 1% lên 3.163,5 USD/tấn, mức cao nhất kể từ tháng 10/2017. Giá nickel trên LME tăng 2,2% lên 11.220 USD/tấn.
Tương tự, trên Sàn giao dịch hàng hóa kỳ hạn Thượng Hải (SHFE), giá kẽm, nickel, đồng lần lượt tăng 2%, 4%, và 0,3%.
Nhu cầu tiêu thụ mạnh tại Trung Quốc khiến giá thép và các nguyên liệu thô để sản xuất thép cũng tăng theo. Ngoài ra, nhu cầu đối với các kim loại được sử dụng để sản xuất thép không gỉ như kẽm, nickel cũng tăng mạnh. Trong khi đó, chiến dịch cải cách các ngành công nghiệp của Chính phủ Trung Quốc đã khiến nguồn cung thép, nickel, kẽm và các kim loại khác giảm đáng kể.
Hôm nay (21/8), lệnh hạn chế khai thác tại mỏ đồng khổng lồ Grasberg ở miền Đông Indonesia có thể được lập lại, công ty khai thác mỏ này cho biết. Trước đó, hàng trăm công nhân đã đình công, phong tỏa và đã từng đụng độ với cảnh sát tại mỏ này.
Hoạt động khai thác đồng ở Peru cũng diễn ra với tín hiệu tích cực hơn. Những người biểu tình đã dỡ bỏ các rào chắn trên đường vận chuyển quặng đồng từ mỏ Las Bambas ra cảng sau khi Chính phủ Peru ban bố tình trạng khẩn cấp ở khu vực này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến