BVSC: Nghị quyết xử lý nợ xấu tác động tích cực đối với sacombank,BIDV

BIDV, Sacombank - những ngân hàng nhiều nợ xấu nhận được tác động tích cực từ Nghị quyết xử lý nợ xấu.
BVSC (chứng khoán Bảo Việt) đánh giá Nghị quyết nợ xấu được thông qua tác động tích cực đối với ngành ngân hàng nói chung, đặc biệt là những ngân hàng đang còn nhiều nợ xấu như BIDV, Sacombank
Sáng 21/6, kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV đã chính thức thông qua Nghị quyết về xử lý nợ xấu của TCTD với tỷ lệ đại biểu có mặt tán thành đạt hơn 86%.

Nghị quyết này được thực hiện trong thời hạn 5 năm, kể từ ngày 15/8/2017.



Dù vẫn còn khá nhiều băn khoăn của đại biểu Quốc hội liên quan đến một số vấn đề như không sử dụng ngân sách Nhà nước để xử lý nợ xấu, không miễn trừ trách nhiệm đối với người có hành vi vi phạm trong quá trình xử lý nợ xấu; các thủ tục về kê biên tài sản đảm bảo... nhưng do tính chất cần thiết và đặc thù của yêu cầu phải xử lý nợ xấu, Nghị quyết này cuối cùng cũng đã được các đại biểu quốc hội thông qua.

Theo Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) đánh giá, đây là thông tin tích cực đối với ngành ngân hàng nói chung cũng như các ngân hàng đang còn nhiều nợ xấu nói riêng, điển hình như BIDV và Sacombank trên sàn niêm yết.

Xét về khía cạnh thị tác động đối với cổ phiếu ngân hàng trên thị trường chứng khoán, BVSC cho rằng do tính chất thông tin không mới và trên thực tế cũng đã phản ánh phần lớn vào diễn biến tăng điểm của các cổ phiếu ngân hàng thời gian qua. Vì vậy khi thông tin chính thức được công bố, tác dụng hỗ trợ ngắn hạn đối với thị trường đã không còn.

Mặc dù vậy, BVSC đánh giá đây là yếu tố mang tính trung hạn và các cổ phiếu ngân hàng hoàn toàn có khả năng duy trì xu hướng tích cực khi những chuyển biến về xử lý nợ xấu nhờ nghị quyết trên thực sự diễn ra trong thực tế
theo: Vietnambiz.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến