Dự án mở mang con đường Nguyễn Tuân

sắp chục Công trình đang triển khai dọc các con phố Nguyễn Tuân sẽ bàn giao nhà trong 1-2 năm đến. Trước thông báo Hà Nội mẫu bỏ Công trình mở rộng tuyến phố Nguyễn Tuân, nhiều người lo ngại khu vực này sẽ là "điểm đen" về ùn tắc liên lạc thời kì tới.
Dự án mở mang con đường Nguyễn Tuân đã chẳng thể triển khai trong năm nay. (Ảnh: Google map).

vừa mới đây tại kỳ họp thứ 4, HĐND thành thị khóa XV, Dự án cải tạo mở rộng các con phố Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội (theo quy hoạch với 1,72 ha đất nằm trong diện thu hồi) đã bị loại khỏi kế hoạch thu hồi đất năm 2017 của UBND TP Hà Nội. Tương tự, Công trình mở rộng tuyến phố Nguyễn Tuân đã không thể triển khai trong năm 2017 và cũng chưa biết khi nào mới mang kế hoạch triển khai trở lại.

phổ quát người lo ngại rằng thông báo dừng Dự án mở mang các con phố Nguyễn Tuân cứng cáp sẽ ảnh hưởng ko nhỏ tới các Dự án bất động sản đang thi công nằm dọc tuyến phố này.

thực tiễn, chỉ trên tuyến phố Nguyễn Tuân kéo dài hơn 1 km đã với khoảng gần chục Dự án chung cư phân bố tản mát dọc hai bên trục đường. Toàn bộ các chủ đầu cơ đều đưa thông tin về việc trục đường Nguyễn Tuân sắp được mở rộng vào nội dung truyền bá để chào mời lúc mở bán căn hộ chung cư tại các Công trình này.

trước nhất sở hữu thể nhắc tới Dự án Goldseason 47 Nguyễn Tuân do công ty cổ phần bất động sản Mùa Đông – VID khiến chủ đầu tư. Công trình sở hữu tổng diện tích quy hoạch 22.000 m2, mật độ xây dựng 36,4%, quy mô gồm 4 tòa nhà Spring, Summer một, Summer hai và Autumn, mỗi tòa sở hữu 3 tầng hầm. Các căn hộ tại đây sở hữu diện tích trong khoảng 64 – 109 m2, tầm giá trong khoảng 30 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT và nội thất). Chung cư này dự kiến hoàn tất và đưa vào sử dụng trong tháng 10/2018.

nhieu du an chung cu bi ho khi duong nguyen tuan khong mo rong
Công trường Công trình Goldseason 47 Nguyễn Tuân.

bí quyết chậm triển khai ko xa là Dự án hợp nhất Complex tọa lạc tại số 82 Nguyễn Tuân do doanh nghiệp TNHH thống nhất – Bắc Việt. Tổng diện tích lô đất Dự án khoảng 17.829 m2, diện tích vun đắp 13.178 m2, quy mô dân số khoảng một.355 người. Trong Đó, khối công trình trọng tâm thương mại, nhà ở cao 25 tầng, 2 tầng hầm, tổng diện tích sàn khoảng 76.742 m2 (chưa đề cập tầng hầm), 552 căn hộ, giá tiền trong khoảng 29 triệu đồng/m2. Dự án khởi công vào quý IV/2016 và dự kiến bàn giao căn hộ vào quý II/2018.

Chung cư The Legend 109 Nguyễn Tuân là tòa nhà hẩu lốn nhà cung cấp thương mại, văn phòng, trường măng non và nhà ở, chủ đầu cơ là doanh nghiệp cổ phần Đại Việt trí não. Tổng diện tích khu đất là 5.579 m2, diện tích xây dựng hai.997 m2, tổng diện tích sàn khoảng 60.000 m2 có mật độ vun đắp 53,7%. Quy mô Công trình gồm 30 tầng nổi và 2 tầng hầm, phân phối 460 căn hộ cho thị phần, diện tích mỗi căn trong khoảng 64 – 109 m2. Chung cư này khởi công vào quý I/2016 và dự định bàn giao nhà trong quý I/2018.

Chung cư The Legend 109 Nguyễn Tuân sẽ bàn giao nhà ngay trong quý I/2018 tới. (Ảnh: thelegendnguyentuan.com).

Nằm ở khu vực cuối các con phố Nguyễn Tuân, giao có các con phố Lê Văn Lương là Công trình tòa nhà văn phòng HUD Tower của Tổng công ty đầu cơ tăng trưởng nhà và tỉnh thành khiến chủ đầu cơ. Dự án sở hữu 3 tầng hầm, phần nổi gồm hai khối nhà cao 32 tầng và 27 tầng; diện tích khu đất khoảng 6.500 m2; tổng diện tích sàn 70.855 m2. Căn hộ tại đây mang chi phí tham khảo khoảng hơn 28 triệu đồng/m2.

không những thế, còn nhiều Dự án khác phân bố tản mác vòng vèo khu vực con đường Nguyễn Tuân như Dự án Golden Land; chung cư 63 Nguyễn Huy Tưởng; Công trình Imperia Garden; Dự án Việt Đức Tower hay Dự án Comatec Tower…

con đường Nguyễn Tuân dài hơn 1 km (hai đầu là nút giao sở hữu trục đường Lê Văn Lương và tuyến đường Nguyễn Trãi) đã mang Công trình mở rộng trong khoảng năm 2003. Ngoài ra, mới chỉ có một đoạn dài hơn 100m từ nút giao tuyến đường Lê Văn Lương đến nút giao con đường Ngụy Như Kon Tum đã được mở rộng; còn đoạn trong khoảng nút giao tuyến phố Ngụy Như Kon Tum tới nút giao đường Nguyễn Trãi dài gần 1 km còn lại thì vẫn chưa được triển khai.

nhieu du an chung cu bi ho khi duong nguyen tuan khong mo rong
Dân số khu vực sẽ tăng thêm hàng nghìn hộ gia đình sau lúc các Dự án nhắc trên được đưa vào hoạt động. (Ảnh: diachiso.vn)

hiện giờ, đoạn chưa mở mang chiếm rất nhiều các con phố Nguyễn Tuân, hè phố tương đối hẹp, nhà dân mọc ra san sát 2 bên tuyến phố nên thường xuyên xảy ra hiện trạng ùn tắc trong giờ cao điểm, điểm ùn tắc này sở hữu lúc kéo dài đến cả cây số. Đoạn đường này phát triển thành nút thắt cổ chai của cả đường.

không những thế, nền trục đường đã cũ, nay lại thường xuyên có những xe chuyên chở lớn chở nguyên liệu vun đắp cho các Công trình tại đây đi lại trên đường khiến hiện trạng tắc, bụi đất vương trong không khí diễn ra phổ thông hơn, ảnh hưởng rất to đến người tham gia liên lạc trên đoạn tuyến đường này.

Dù tắc các con phố là thế nhưng phổ quát doanh nghiệp bất động sản vẫn "liều" đầu tư các Công trình chung cư to dọc hai bên con đường vì muốn "đón đầu" quy hoạch mở mang đường Nguyễn Tuân. Các chủ đầu tư cũng thường nhấn mạnh nội dung thông tin này khi chào mời khách đầu tư căn hộ tại Công trình của mình.

thực tiễn, tuyến phố còn chưa được mở mang nhưng những chung cư cao tầng đã mọc lên dày đặc dọc 2 bên trục đường và khu vực phụ cận. Đến giờ, lúc rất nhiều các Công trình gần hoàn thành thì thông tin ko mở mang các con phố Nguyễn Tuân lại được ban bố. Nghi vấn được đặt ra là: nếu ko có ý định mở mang trục đường Nguyễn Tuân trong khoảng thời gian dài gần thì vì sao cơ quan chức năng lại cấp phép cho hàng loạt Công trình chung cư tại đây?

Theo kế hoạch, đa số các Công trình này sẽ tuần tự bàn giao nhà trong 1, hai năm tới. Rộng rãi chuyên gia đã cảnh báo rằng điều này chắc chắn sẽ gây áp lực rất to tới cơ sở vật chất giao thông và cơ sở vật chất xã hội tại khu vực này. Dân số khu vực sẽ tăng thêm hàng chục ngàn hộ gia đình sau khi các Dự án nhắc trên được đưa vào tiêu dùng, trong khi ngừng thi côngĐây, hiện giờ đường Nguyễn Tuân đã thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. Như vậy, nếu tuyến đường này ko được mở rộng thì thời kì đến đây sẽ là "điểm đen" ùn tắc liên lạc của thủ đô và các người dân mua căn hộ tại các Công trình ở khu vực này khó mà với một cuộc sống trọn vẹn lúc ngày nào cũng sẽ phải đối mặt có nạn tắc đường.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến