Nghệ sĩ Hương Lan: tiếng hát mãi xanh cùng thời gian



Và sau 57 năm theo nghiệp cầm ca, nghệ sĩ Hương Lan vừa chính thức công bố sẽ tổ chức liveshow lớn nhất trong cuộc đời ca hát của mình với tên gọi "Hương Lan - Một đời sân khấu" được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 2-6-2018.

>>>Tin liên quan: https://vietnammoi.vn/nghe-si-huong-lan-chung-thuy-voi-dong-nhac-que-huong-101510.html

Phỏng vấn nghệ sĩ Hương Lan về hơn 50 năm đứng trên sân khấu 


- Thưa nghệ sĩ Hương Lan, sao đến giờ chị mới tổ chức liveshow cho riêng mình?


Tôi hoạt động trong nghề đã lâu, tính đến nay đã 57 năm rồi, xem rất nhiều liveshow của anh chị em trong nghề và tự đúc rút cho mình những kinh nghiệm để có thể làm một đêm diễn tri ân người hâm mộ tốt nhất trong khả năng của mình.

Năm nay cái duyên đã đến. Đây là năm có nhiều sự kiện với tôi. Thứ nhất là kỷ niệm hơn 50 năm ca hát, tiếp theo là để tưởng nhớ đến người cha đáng kính của tôi là cố nghệ sĩ Hữu Phước, người đã dắt tay và truyền cho tôi niềm đam mê với sân khấu, dạy cho tôi từng bài hát đầu tiên.

Năm 2018 cũng là năm kỷ niệm 100 năm bộ môn Cải lương ra đời. Đây là dịp "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" nên tôi quyết định tổ chức liveshow "Một đời sân khấu".


Chân dung nghệ sĩ Hương Lan hiện tại 


- Nghĩa là chị đã ấp ủ cho kế hoạch này từ nhiều năm trước?

Tôi đã ấp ủ kế hoạch cho liveshow này trong suốt 15 năm qua và chắc chắn sẽ là liveshow lớn nhất trong cuộc đời ca hát của tôi, do chính tôi trực tiếp biên tập âm nhạc cũng như tham gia cùng đạo diễn để dàn dựng sân khấu.Trước giờ Hương Lan chưa từng tự đứng ra làm một liveshow nào.

Để thực hiện chương trình này, tôi đã ngồi với đạo diễn nói ra tất cả những ý tưởng sẽ làm những gì trong chương trình này. Có thể nói, đêm nhạc là dịp để tôi tỏ lòng tri ân đến đông đảo khán thính giả mộ điệu. Trong chương trình, khán thính giả sẽ được biết nhiều câu chuyện chưa từng kể đằng sau những tháng năm thăng trầm với nghệ thuật cũng như trên chặng đường đời của tôi.

- Chị vừa nói đến việc tổ chức chương trình để tưởng nhớ đến người cha đáng kính của chị là cố nghệ sĩ Hữu Phước, chị có thể chia sẻ với khán giả những kỷ niệm đẹp về ông?

Ba tôi là một nghệ sĩ cải lương nổi tiếng, mới 5 tuổi tôi đã đi hát chung với ba trên sân khấu. Đối với tôi, ông vừa là cha, vừa là thầy, vừa là thần tượng. Cái tên và giọng hát Hương Lan cũng bắt đầu từ nguồn gốc cải lương, sau đó mới chuyển sang hát tân nhạc thành công.

Ba đã truyền cho tôi giọng hát ngọt ngào và tạo ra tên tuổi Hương Lan cho đến nay. Tôi mong muốn sau chương trình, mọi người sẽ hiểu thêm về Hương Lan từ trước đến nay, về ba tôi, về tiếng hát của tôi và cả những mối quan hệ với những anh em đồng nghiệp khác…

Nhận xét

Bài đăng phổ biến