Hương Lan: "Tôi không có danh hiệu, nhưng tôi hạnh phúc vì ở trong lòng khán thính giả"

Hương Lan đã có những chia sẻ xung quanh sự kiện các nghệ sĩ được xét duyệt danh hiệu NSƯT, NSND gây tranh cãi trong thời gian vừa qua.
Trở lại Việt Nam hoạt động nghệ thuật, Hương Lan nắm bắt và thường xuyên theo dõi các hoạt động văn hóa nghệ thuật nước nhà. Nữ nghệ sĩ cũng có nhiều trăn trở cho âm nhạc, đặc biệt là dòng nhạc trữ tình quê hương cũng như bộ môn nghệ thuật cải lương, vọng cổ - "cái nôi" ươm mầm tài năng của nữ nghệ sĩ từ nhỏ. Trước câu chuyện phong tặng danh hiệu NSƯT - NSND, Hương Lan có góc nhìn riêng về câu chuyện này.

Hương Lan: Tôi không có danh hiệu, nhưng tôi hạnh phúc vì ở trong lòng khán thính giả - Ảnh 1.
Nghệ sĩ Hương Lan

- PV: Những ngày gần đây, làng văn hóa văn nghệ trong nước xôn xao chuyện các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSƯT, NSND. Là một nghệ sĩ có những người bạn, người em đồng nghiệp thân thiết từng được phong tặng danh hiệu này như nghệ sĩ Hoài Linh (NSƯT năm 2016), Hương Lan có cảm nghĩ gì về sự kiện này?

- Tôi rất hãnh diện cho các em, đồng thời tôi cũng nhìn lại quá trình lao động nghệ thuật, cống hiến cho xã hội của các em mình. Xem các em trước kia và hiện tại đã và đang làm được gì, có xứng đáng để được danh hiệu đó hay không.

Hoài Linh là một nghệ sĩ có tài và có tâm, em đã cống hiến rất nhiều cho nghệ thuật và các hoạt động thiện nguyện trong nước. Trước - trong và sau khi được phong tặng NSƯT, Hoài Linh vẫn luôn đau đáu với nghệ thuật, với anh em nghệ sĩ. Tôi nghĩ Hoài Linh xứng đáng với danh hiệu cao quý đó.

- Bên cạnh những nghệ sĩ xứng đáng, dư luận khá băn khoăn với một vài trường hợp nghệ sĩ gạo cội thì không được xét duyệt, còn nghệ sĩ đàn em tuổi nghề tuổi đời ít hơn thì lại được vào danh sách. Hương Lan có góc nhìn thế nào về chuyện này?

- Có nhiều người không làm gì cũng được danh hiệu đó! Vậy nên tôi thường quan tâm đến các em mình, xem các em có xứng đáng với danh hiệu cao quý đó hay không. Tôi không quan trọng chuyện danh hiệu này, danh hiệu nọ.

- Vậy theo Hương Lan, điều gì là quan trọng nhất với một người nghệ sĩ?

- Với tôi, điều quan trọng nhất ở người nghệ sĩ là khán giả có chấp nhận mình không, khán giả có yêu quý mình không? Mình có đem cái hay, cái đúng mức, cái thật thà của nghệ thuật đến với khán giả hay không? Cái thực tài mới là quyết định.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến