Giá xăng dầu bữa nay 3/5: không ngưng nổi đà giảm sút

Giá xăng dầu bữa nay 3/5 tiếp tục đổ dốc và đà giảm giá tưởng chừng như không thể giới hạn lại kéo giá nhiên liệu về ngưỡng rẻ nhất từ 1 tháng qua.
Giá xăng dầu bữa nay 3/5/2018, tính đến đầu giờ sáng, đang thương lượng ở ngưỡng:
Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 6): 67,31 USD/thùng - giảm 14 cent
Giá dầu Brent (giao tháng 6): 72,81 USD/thùng - giảm 60 cent
Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 6): 46.140 JPY/thùng - tăng 590 JPY
Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 206,59 USD/gallon - giảm 3 USD.
Giá xăng dầu hôm nay 3/5 tiếp tục đổ dốc và đà giảm giá tưởng chừng như không thể dừng lại kéo giá nhiên liệu về ngưỡng thấp nhất trong khoảng 1 tháng qua.
gia xang dau hom nay 35 khong ngung noi da giam sut
Giá xăng dầu không thể ngừng giảm giá.
Sản lượng dầu tại Mỹ tiếp tục tăng lên và nguồn cung dồi dào khiến cho giá dầu thô giảm sút nghiêm trọng. Hôm 1/5, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết sản lượng dầu đạt mức kỷ lục mới là 10,264 triệu thùng/ngày trong tháng 2.
Tổng thống Mỹ Donald Trump không muốn giá dầu mỏ tăng trở lại mức 100 USD/thùng như dưới thời Tổng thống Obama, bởi giá dầu mỏ tăng sẽ tác động tiêu cực tới niềm tin người tiêu dùng tại Mỹ.
Bên cạnh đó, đồng USD tăng giá đang gây áp lực giảm giá mạnh mẽ đối với các hàng hóa cơ bản như dầu thô, vì các hàng hóa này được định giá bằng USD. Trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số WSJ Dollar Index đo sức mạnh đồng USD do tờ Wall Street Journal thực hiện tăng 0,6%, đạt 86,13 điểm, mức cao nhất kể từ đầu năm.
Trong một diễn biến khác, sản lượng dầu mỏ khai thác tại Venezuela - nước Mỹ La-tinh sản xuất dầu mỏ lớn nhất trong Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) - đang giảm mạnh. Những xáo trộn về chính trị và kinh tế ở nước này đã làm khai thác dầu thô giảm khoảng 1,5 triệu thùng/ngày.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến