Năng lượng tái tạo, dự đ��nh sẽ phát triển 23,2% từ 2020 - 2030.

Sau lúc tầm giá điện mặt trời nâng cao lên từ tháng 6/2017, số lượng Dự án năng lượng tái tạo đăng ký cũng nhanh chóng nâng cao theo.
Đọc thêm thông tin giá năng lượng khác như: giá xăng dầu, giá gas tháng 4/2018
Theo Con số về "Năng lượng tái hiện tại Việt Nam năm 2018" của StoxPlus, sau khi mức giá điện mặt trời được Chính phủ điều chỉnh tăng lên mức 9,35 cent một kWh, nhàng nhàng sở hữu 9 Công trình phát và cung cấp điện tái tạo được đăng ký mỗi tháng, bởi nhà đầu cơ nước ngoài, trong nửa cuối năm 2017.

Năng lượng tái hiện tại Việt Nam năm 2018

Chuyên gia của đơn vị này Tìm hiểu, các nhà đầu cơ trong nước lẫn nước ngoài đang ở trong tâm trạng rất phấn khởi có ngành nghề năng lượng tái tạo, dự định sẽ phát triển 23,2% trong công đoạn 2020 - 2030.
Năng lượng tái hiện tại Việt Nam năm 2018
Năng lượng tái hiện tại Việt Nam năm 2018
Dữ liệu tụ hội được của StoxPlus cho biết, hiện cả nước với 245 Dự án năng lượng tái tạo, bao gồm điện gió, điện mặt trời, điện sinh khối đang được triển khai ở phổ biến giai đoạn khác nhau.
nếu như gần như những Dự án này vận hành thực tại thì tổng công suất của nguồn năng lượng tái hiện này phải đến 23,2 GW, tức gấp 10 lần chỉ tiêu tổng công suất của điện tái tạo là 2,65 GW vào năm 2020, theo Quy hoạch điện VII.
tuy nhiên, thực tế trên tổng công suất đã đăng ký, chỉ mới với 19% đã đi đến thời kỳ vun đắp và 8% là đã vận hành. Khi mà chậm triển khai, gần như Công trình vẫn trong quá trình chuẩn bị.
"Không mang thông tin toàn diện là thách thức trước tiên của các nhà đầu tư và lớn mạnh Công trình năng lượng tái tạo. Dù rằng thông tin về các Dự án năng lượng tái hiện đang trôi nổi trên thị phần nhưng không mang thông báo rõ ràng về số Công trình, tiến độ triển khai... Điều này sở hữu thể tạo sự nhầm lẫn và lần khần cho các nhà đầu tư, nhà phát triển và các đối tác liên quan", bà Vũ Mỹ Dung - Chuyên viên Nhận định cao cấp của StoxPlus Nhận định.
tuy nhiên, cũng theo chuyên gia này, việc những Dự án được ban bố phổ quát nhưng vận động thực tiễn còn chậm bởi một số thách thức tiềm tàng trong thời kỳ vận hành như khả năng trả tiền hiệp đồng sắm bán điện (PPA), thiếu xếp hạng nguồn hỗ trợ của EVN và các rủi ro vận hành khác.
Để khắc phục điểm nghẽn và thúc đẩy phổ quát Công trình được hoàn thiện trong công đoạn trước tháng 6/2019, theo bà Dung, mô hình hiệp tác liên doanh nội - ngoại sở hữu thể được cân đề cập.
trong khi đối tác trong nước thiếu công nghệ kỹ thuật, kinh nghiệm và điều kiện tài chính thì các bên nước ngoài mang thể bù đắp vào khoản hụt này. Đối tác nước ngoài có thể tuyển lựa nâng cao đầu tư theo từng giai đoạn triển khai Dự án cho tới lúc nắm giữ 100% vốn liên doanh để quản lý tốt nhất.
Câu chuyện hiệp tác của BIM Group và Ayala's AC Energy (Philippines) là 1 ví dụ. Liên doanh này đang khai triển Dự án 300 MW điện mặt trời ở Ninh Thuận. Khi mà BIM Group suy tính những vấn đề về thủ tục, pháp lý thì AC Energy cung ứng biện pháp kỹ thuật và vốn đầu tư. Dự án này dự định sẽ xây dựng xong trong 7 tháng và hoàn thiện trong năm nay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến