Giá dầu giảm trở lại khi c��ng thẳng tại Syria ‘hạ nhiệt’

Giá dầu hôm nay (17/4) quay đầu giảm khi căng thẳng tại Syria có dấu hiệu "hạ nhiệt" sau các cuộc không kích của liên quân Mỹ - Anh – Pháp vào nước này cuối tuần trước.
đọc thêm nhiều thông tin về hàng hóa năng lượng tại đây : https://vietnambiz.vn/hang-hoa/nang-luong

Giá dầu giảm trở lại khi căng thẳng tại Syria 'hạ nhiệt'

gia dau hom nay 174 quay dau giam khi chien su tai syria ha nhiet
Ảnh minh họa. Nguồn: David McNew/Getty Images.

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 0,33% lên 66,44 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 1,6% xuống 71,42 USD/thùng.

Giá dầu hôm qua giảm trở lại khi nhà đầu tư giảm lo ngại về căng thẳng tại khu vực Trung Đông sau các cuộc không kích của liên quân Mỹ - Anh – Pháp vào Syria cuối tuần trước.

Liên quân Mỹ - Anh – Pháp ngày 14/4 đã bắn 105 tên lửa vào Syria, nhắm vào các mục tiêu mà liên quân cho là nơi đặt các cơ sở vũ khí hóa học của chính phủ nước này để trả đũa cuộc tấn công nghi ngờ dùng khí độc thần kinh tại thị trấn Douma vào ngày 7/4.

Nhà đầu tư cũng đang theo dõi khả năng Mỹ sẽ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran được ký vào năm 2015. Trước đó, Tổng thống Donald Trump đã đe dọa rút Mỹ khỏi hiệp định này.

Thậm chí khi Mỹ đơn phương trừng phạt cũng sẽ gây ảnh hưởng lớn đến xuất khẩu dầu mỏ của Iran – một trong những quốc gia sản xuất dầu mỏ hàng đầu thế giới.

Tổ chức các Quốc gia Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cho biết tình trạng kho dầu dư thừa toàn cầu sắp chấm dứt, đồng thời cho biết tổng sản lượng của khối giảm còn 31,96 triệu thùng/ngày trong tháng 3, giảm 201 nghìn thùng/ngày so với tháng trước đó.

Thỏa thuận cắt giảm sản lượng có hiệu lực đến hết năm nay và OPEC sẽ nhóm họp trong tháng 6 để quyết định bước đi tiếp theo. Saudi Arabia cho biết nước này mong muốn kéo dài thoả thuận sang năm 2019.

Trao đổi với Reuters, Tổng thư ký OPEC Mohammad Barkindo ngày 12/4 cho biết OPEC và các nước đối tác dự kiến sẽ gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng sang năm 2019 dù tình trạng dư thừa nguồn cung toàn cầu dự kiến sẽ chấm dứt từ tháng 9.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến