Bà Vũ Kim Hạnh đề cập về vụ Đặng Lê Nguyên Vũ: 'Cố đánh cho tan Trung nguyên liệu có dễ?'

Thủ lĩnh đầy uy tín của chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao giãi bày ý kiến ủng hộ ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong vụ mâu thuẫn đang khiến nóng dư luận tuần qua.
Bà Vũ Kim Hạnh, nguyên Tổng biên tập báo tuổi xanh, nguyên Chủ nhiệm chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao, vừa san sớt quan điểm của mình về vụ tranh chấp Đặng Lê Nguyên Vũ - Lê Hoàng Diệp Thảo.
Trong bài viết của mình, bà Hạnh cho rằng tuồng như đang sở hữu 1 chiến dịch chống lại Trung Nguyên và điều ngừng thi côngĐây sẽ mang lại thiệt hại lớn cho 1 nhãn hiệu Việt.
Doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: TL.

ba vu kim hanh noi ve vu dang le nguyen vu co danh cho tan trung nguyen lieu co de

Doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: TL.
Bà Hạnh bắt đầu bài viết của mình đầy cảm xúc:
"Thấy tin Trung Nguyên thắng kiện là mình cũng đoán sắp có chiến dịch. Vậy nên thấy bài, mình ít ngạc nhiên, nhưng đọc các bài rồi, mình thấy nặng trĩu buồn đến thắt ruột, buồn lặng luôn suốt mấy ngày nay vì thấy người ta tìm mọi cách hủy diệt một thương hiệu mạnh Việt Nam sao ác độc thế, còn mấy kẽ gọi là làm báo sao mà rẻ rúng thế, không phải kiểu lá cải mà là lá ngón, và các chuyên gia marketing, pháp lý thì giỏi đến rợn tóc gáy.
Sáng nay mobile mình có mấy tin nhắn inbox: "Sao chị câm họng vậy, doanh nhân tụi tôi ai còn dám làm ăn khi thấy họ đem tiền đánh hội đồng một thương hiệu lớn vậy mà không ai nói?". Một nhà báo của 1 tờ báo đông độc giả nhất: "Chị phải nói thôi, thấy ghê vậy mà chị còn làm ngơ à?"
Rồi bà viết tiếp: "Mấy năm rồi, câu chuyện ly hôn nhì nhằng này, từ nhân viên, công nhân đến cán bộ quản lý các cấp đều bị ảnh hưởng, nên họ đều biết, cũng lắm kiểu hăm dọa mua chuộc, họ vẫn chọn ở lại xây dựng Trung Nguyên (dù đôi khi, họ ức muốn chảy nước mắt vì cả khi ông Vũ và họ bị vu cáo mà ông Vũ cứ yêu cầu tha thứ, tuyệt đối cấm nói lại) và rõ ràng người tiêu dùng vẫn đang chọn Trung Nguyên, thì cố đánh cho tan Trung Nguyên liệu có dễ không, có giành được không? Hay là cuối cùng, hóa ra chỉ có lợi cho ai đó mà trời biết, đất biết, người tiêu dùng biết, lương tâm chúng ta biết?"
Người từng nhiều năm đồng hành cùng các thương hiệu hàng Việt Nam bày tỏ sự thất vọng: "Mình chẳng có tiền, chẳng có chiến dịch nào. Mai mình lại sẽ đi tham gia chương trình diễn đàn giao lưu với SV do Trung Nguyên tổ chức ở Đại học Quốc Tế trong số hơn 40 chương trình khuyến khích sinh viên "Lập chí khởi nghiệp" năm nay".
Bà Hạnh cho hay Trung Nguyên "vẫn in hàng trăm nghìn cuốn sách đồng hành sinh viên học sinh, khuyến học, nung chí quốc gia khởi nghiệp. Vẫn xây bảo tàng cà phê và các công trình sáng tạo, chữa lành... Ở Daklak".
"Hiện tại, một số cán bộ quản lý của Trung Nguyên là chuyên gia thị trường, tham gia CLB chuyên gia của cơ quan mình, họ than, thân tụi tôi đi làm, hồi đó có khi bị chửi nguyên cái Sở thú luôn, thì muốn bỏ đi, mà thấy ông Vũ đối xử anh em vậy, lại không thể bỏ", bà Hạnh viết.
Sau cùng, bà nhận xét: "Cái "nghiệp" của ông Vũ nặng mà cũng khổ lây bao nhiêu người. Họ khổ vì dù có thể kiếm việc làm khác được mà lại không đành đi. Thiên hạ bày ra giữa đời truyện ngôn tình mà mình buồn đến nẫu cả ruột, đến chỉ muốn than trời ơi, doanh nghiệp bây giờ có bao chuyện khổ phải lo. Xã hội vun vào giúp họ cạnh tranh đi, họ phải sống được thì nền kinh tế mới đứng được".
Hiện bài viết của bà Vũ Kim Hạnh đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng.
Như VietnamFinance đã đề cập, ngày 21/3, Tòa án Nhân dân TP. HCM đã tuyên buộc bà Lê Hoàng Diệp Thảo, vợ ông chủ cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ - trả lại con dấu và giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên và các công ty, chi nhánh thuộc Tập đoàn Trung Nguyên (viết tắt là TNG) do ông Đặng Lê Nguyên Vũ làm đại diện.
Đón nhận thông tin này, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã đưa ra thông báo đầu tiên kể từ khi tranh chấp xảy ra giữa hai vợ chồng bà. Theo bà Thảo, mọi biến cố xảy ra sau khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ có vấn đề bất thường về sức khỏe.
Mới đây, bà Thảo công khai thông tin trên một tờ báo rằng "49 ngày thiền định nhịn ăn của anh ấy, đã phá đi tất cả, đã cướp đi Đặng Lê Nguyên Vũ tuyệt vời của tôi…"
Tuy nhiên, phát ngôn của bà Thảo đang gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều người tỏ ra thông cảm với bà nhưng cũng nhiều người chỉ trích bà vì quá trình tranh chấp vừa qua, thậm chí có ý kiến cho rằng bà đang "mượn" truyền thông để "tấn công" ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến