Quy mô đàn heo hơi của Trung Quốc giảm mạnh nhất gần hai năm

Tháng 10, đàn heo hơi của Trung Quốc giảm mạnh nhất trong gần hai năm trở lại đây vì chiến dịch chống ô nhiễm môi trường của chính phủ buộc hàng trăm nghìn trang trại chăn nuôi phải đóng cửa.

quy mo dan heo hoi cua trung quoc tiep tuc giam trong thang 10
Quy mô đàn heo hơi Trung Quốc bắt đầu giảm mạnh từ tháng 7/2017. (Ảnh: Reuters/Daniel Acker)
Tháng 10, quy mô đàn heo hơi Trung Quốc giảm 6,6% so với cùng kỳ năm ngoái, Reuters trích thông tin từ Bộ Nông nghiệp Trung Quốc. Đây là mức giảm mạnh nhất trong gần hai năm trở lại đây.

Đàn heo nái tháng 10 của Trung Quốc cũng giảm 5,3% so với cùng kỳ năm ngoái, ghi nhận tháng giảm mạnh nhất kể từ tháng 3/2016.

Cả đàn heo hơi và heo nái của Trung Quốc bắt đầu giảm ít nhất từ đầu năm 2016, nhưng chỉ có xu hướng giảm mạnh kể từ tháng 7 năm nay. Nguyên nhân chủ yếu là, chính phủ thắt chặt các quy định về môi trường.

Trong vài tháng gần đây, hàng trăm nghìn trang trại chăn nuôi ở Trung Quốc, mà chủ yếu là những trang trại chăn nuôi lợn quy mô nhỏ, buộc phải đóng cửa vì chính quyền các địa phương đang gấp rút thực thi các quy chuẩn mới của chính phủ trước khi kết thúc năm 2017.

Trong quy chuẩn mới, chính phủ Trung Quốc cấm chăn nuôi gia súc – gia cầm gần nguồn nước hoặc khu đông dân cư. Các trang trại ở khu vực khác cũng phải đáp ứng được nhiều yêu cầu khắt khe về quy trình xử lý chất thải chăn nuôi.

Trung Quốc hiện sản xuất được khoảng 55 triệu tấn thịt lợn mỗi năm, chiếm khoảng một nửa nguồn cung thịt lợn toàn cầu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến